Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Điều hòa đang hoạt động bình thường bỗng nhiên bất chợt tự động ngắt là 1 trong những sự cố thường gặp ở điều hòa. Nhưng bạn đừng quá lo lắng mà hãy tự tay kiểm tra xem điều hòa bị lỗi gì và khắc phục ngay khi không cần đến thợ. Nếu bạn chưa có kiến thức gì hãy tham khảo ngay ở bài viết bên dưới.

1. Kiểm tra Dàn lạnh có bẩn, bị bám tuyết không

Qúa trình sử dụng điều hòa lâu ngày sẻ dẫn đến tình trang dàn nóng + dàn lạnh bị bám nhiều bụi bẩn. Lâu ngày không vệ sinh bụi bặm sẻ bít kín lưới lọc khiến cho điều hòa không hút được không khí hoặc ống đồng bị bám tuyết dẫn đến điều hòa bị ngắt đột ngột. Lúc này hãy tự tay tháo nắp dàn lạnh ra và vệ sinh thật sạch tấm lưới lọc
Cách vệ sinh điều hòa tại nhà ->    http://www.suachuadienlanhdn.com/tin-tuc-moi/huong-dan-tu-ve-sinh-dieu-hoa-tai-nha-khong-can-den-tho/
Dàn lạnh quá dơ, bị bám tuyết

2. Kiểm tra xem Điều hòa bị thiếu gas

Thiếu gas là trường hợp thường rất gặp. Sau 1 thời gian sử dụng gas điều hòa bị rò rỉ, tiêu hao là chuyện bình thường và có những trường hợp ống đồng bị oxi hóa dẫn đến bị thủng lỗ một làm xì hết gas. Sự cố này ảnh hưởng rất lớn điều hòa bởi nguyên lí hoạt động điều hòa khi làm đủ lạnh thì nó sẻ tự ngắt nhưng nếu thiếu ga nó sẻ hoạt động liên tục nhưng sau 1 thời gian chuyển sang giai đoạn ngắt liên tục.
Xem ngay: Khi nào cần nạp gas cho điều hòa >> http://www.suachuadienlanhdn.com/khi-nao-dieu-hoa-can-nap-ga/

3. Hãy kiểm tra Cảm biến đo nhiệt độ gas

Cảm biến này được gắn ở phía đầu ra của dàn lạnh để đo nhiệt độ gas khi trở về máy nén. Nếu nhiệt độ của gas nằm trong ngưỡng cho phép thì điều hòa của bạn sẽ vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, vì một nguyên nhân nào đó mà cảm biến này bị hư hỏng, hoặc nhiệt độ gas về máy nén vượt ngưỡng cho phép khiến cảm biến ra lệnh ngừng hoạt động để bảo vệ điều hòa.
Cảm biến đo nhiệt độ gas

4. Quá tải

Vào những ngày nắng nóng, nhiệt độ 37 độ C có lúc lên đến 41 độ C thì nhu cầu sử dụng điều hòa dường như 24/24. Khi điều hòa vượt ngưỡng cho phép, lúc đó lock sẻ nóng lên và tự động ngắt để bảo vệ cho máy
Khuyến cáo bạn nên lắp đặt điều hòa dàn nóng tại nơi thoáng mát, nhiều bóng râm, tránh xa các nguồn nhiệt khác ví dụ như lắp cạnh điều hòa khác và điều chỉnh nhiệt độ vừa mát không nên quá lạnh.
Quá tải

Cách xử lý

Với những lỗi thông thường, đơn giản tự khắc phục được thì không nhất thiết bạn phải gọi đến trung tâm bảo hành sửa chữa điều hòa. Bạn có thể tự tay kiểm tra và sửa chữa.
Nhưng lưu ý nếu không có chuyên môn thì nên liên hệ cho thợ sửa điều hòa tại Đà Nẵng để được hổ trợ nhằm tránh trường hợp 1 số bạn tự ý mài mò dẫn đến điều hòa bị hư hỏng nặng.
Nguồn bài viết: https://sites.google.com/site/suadienlanhtaidanang43/cach-kiem-tra-dieu-hoa-dang-chay-tu-ngat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LIÊN HỆ

0905.578.124 0168.764.1283

BTemplates.com

Formulir Kontak

Tên

Email *

Thông báo *

Bài viết mới